Nỗ lực mang lại trải nghiệm du lịch suôn sẻ hơn cho tất cả mọi người
Chính phủ Nhật Bản, chính quyền địa phương và các Tổ chức phi lợi nhuận đều đang nỗ lực để phát triển môi trường du lịch dễ tiếp cận cho mọi người, bao gồm cả người khuyết tật và/hoặc có nhu cầu đặc biệt.
Nhiều địa điểm du lịch lớn đang phát triển trang web bằng tiếng Anh, cung cấp thông tin chung về đường đi, cũng như thông tin cụ thể về chỗ ở, nhà hàng, v.v… Một số điểm du lịch này có dịch vụ cho thuê xe lăn và trong một vài khách sạn có trang bị sẵn các tiện nghi như bồn tắm/vòi hoa sen cũng như dịch vụ hỗ trợ tắm rửa. Trang web For Safe and Convenient Accessibility (Để tiếp cận an toàn và thuận tiện) sẽ giúp việc đi lại bằng tàu dễ dàng hơn nhiều nhờ nhấn mạnh vào mức độ dễ tiếp cận của các nhà ga trên khắp Nhật Bản.
Tại các ga tàu lớn, sân bay và khách sạn cũng như ở hầu hết các trung tâm mua sắm và nhà hát mới hơn trong thành phố, khách du lịch khuyết tật hoặc người sử dụng xe lăn sẽ ít gặp khó khăn khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác.
Khoảng 35% các ga tàu của Nhật Bản hoàn toàn có thể tiếp cận và hiện vẫn đang tiếp tục nỗ lực cải thiện khả năng tiếp cận tại những nơi công cộng khác, trong đó có lắp đặt thang máy, đường dốc cho xe lăn và những tiện nghi khác.
Vỉa hè bằng phẳng giúp việc đi bộ trên đường rất dễ dàng, đồng thời còn có gờ nổi màu vàng chỉ dẫn lối đi bộ an toàn dành cho người khiếm thị. Tuy nhiên, bắt xe taxi có thể là một thách thức vì hầu hết các xe taxi tiêu chuẩn đều không thể hỗ trợ những khách hàng dùng xe lăn điện. Để được tư vấn về cách tốt nhất để đi lại bằng xe taxi và các câu hỏi khác, hãy liên hệ đội ngũ nhân viên rất thông thạo về vấn đề này tại Accessible Japan hay Accessible Travel Japan .
Tất cả thông tin đều chính xác tại thời điểm viết bài. Trong mọi trường hợp, bạn nên tự tìm hiểu để nắm bắt thông tin mới và phù hợp nhất.
Nguồn: .japan.travel