Cổng thông tin điện tử người khuyết tật Việt Nam
No Result
Xem tất cả kết quả
  • Login
Tạp chí Tiếp Lửa
  • Trang chủ
  • Đời sống
  • Giáo dục
  • Công nghệ
  • Nhân vật
  • Kinh doanh
  • Pháp luật
  • Video
  • Bạn đọc
  • Shop
  • Thêm +
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Thể thao
    • Sức khỏe
  • Trang chủ
  • Đời sống
  • Giáo dục
  • Công nghệ
  • Nhân vật
  • Kinh doanh
  • Pháp luật
  • Video
  • Bạn đọc
  • Shop
  • Thêm +
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Thể thao
    • Sức khỏe
No Result
Xem tất cả kết quả
Tạp chí Tiếp Lửa
No Result
Xem tất cả kết quả
Home Công nghệ

TP.HCM quản lý thu phí đậu xe hơi bằng công nghệ cảm biến

23/03/2021
in Công nghệ
Thời gian đọc: 3 phút
A A
0
0
SHARES
63
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nhằm nâng cao giải pháp công nghệ về quản lý thu phí sử dụng tạm lòng đường đỗ ôtô ở khu vực trung tâm TP, Sở Giao thông vận tải TP chấp thuận việc lắp thí điểm các sensor cảm biến.

Điểm thu phí đậu ôtô dưới lòng đường trước công viên Lê Văn Tám, Q.1, TP.HCM – Ảnh: Q.K.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thống nhất thí điểm thực hiện lắp đặt sensor cảm biến nhằm quản lý hoạt động thu phí sử dụng tạm lòng lề đường để đỗ ôtô trên đường Hai Bà Trưng (quận 1), đồng thời triển khai dịch vụ thanh toán di động (Mobile Money).

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP (đơn vị được giao quản lý) sẽ khoan 28 lỗ tại 28 ô đỗ xe có thu phí trên đường Hai Bà Trưng đoạn trước công viên Lê Văn Tám.

Sở Giao thông vận tải TP đề nghị sau khi lắp đặt cảm biến, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP đánh giá hiệu quả về phương án nêu trên. Từ đó đề xuất lắp đặt đồng loạt tại các điểm thu phí còn lại, hoặc đề xuất thay thế thiết bị khác cho phù hợp.

Ngoài ra, sở cũng đề nghị công ty trên nghiên cứu giải pháp thanh toán phí sử dụng tạm lòng lề đường để đỗ ôtô qua tài khoản di động.

Trước đó, từ tháng 8-2018, TP.HCM bắt đầu thu phí đậu xe trên 23 tuyến đường tại các quận 1, quận 5 và quận 10 với khoảng 1.000 vị trí đậu xe, mức phí lũy tiến theo thời gian, với mức thu thấp nhất 20.000 – 25.000 đồng/xe/giờ đầu tiên. Tuy nhiên, số thu được còn thấp so với dự báo của đề án, chưa đủ chi cho hạ tầng kỹ thuật công nghệ, nhân lực thu phí…

Trong giai đoạn đầu, nhân sự do UBND các quận huyện phụ trách còn có hiện tượng thu sai mức phí, không nộp tiền vào hệ thống, chưa tuân thủ thời gian thu phí. Việc tổ chức giao thông và tích hợp các tuyến đường, vị trí bãi đậu chưa được kết nối, dẫn đến ứng dụng chưa nhận được sự quan tâm của người dân.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP sau đó được TP giao nhiệm vụ quản lý thu phí. TP cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan từng bước hoàn chỉnh và nâng cao các giải pháp công nghệ vào quá trình thu phí.

Phí đỗ xe: chi hơn 4.000 đồng mới thu được 1.000 đồng Phí đỗ xe: chi hơn 4.000 đồng mới thu được 1.000 đồng

Sau hơn một năm TP.HCM thí điểm sử dụng lòng đường để thu phí đỗ xe công nghệ (My Parking), nay đã có hơn 60.000 lượt người tải ứng dụng. Con số này chỉ chiếm khoảng 10% so với lượng xe hiện có tại thành phố.

Theo ĐỨC PHÚ – Tuổi Trẻ Online

Từ khóa: bãi xedưới lòng đường

Bài viết liên quan

Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)
Công nghệ

Người khuyết tật thúc đẩy cuộc cách mạng xe tự lái

13/04/2021
Bảo đảm quyền tiếp cận thông tin giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng dễ dàng hơn
Công nghệ

Bảo đảm quyền tiếp cận thông tin cho người khuyết tật

27/05/2021
Anh Trần Văn Sơn - Trưởng phòng công nghệ tại Công ty Vinatab
Công nghệ

Tình yêu CNTT của người khuyết tật

08/04/2021
Bài tiếp theo
Tập huấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ khuyết tật

Tập huấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ khuyết tật

Vui lòng đăng nhập để thảo luận.

Đề xuất

bánh chưng ngày tết

Tuyển TNV gói bánh chưng tặng các hoàn cảnh khó khăn tết Âm Lịch 2023 từ 13-14/1/2023

2 năm trước
Trung thu

Chương trình Trăng yêu thương – Sao Kết nối 2022 cho trẻ em khiếm thị

3 năm trước

Xu hướng

Chí tiến thủ là gì? và tầm quan trọng của chí tiến thủ

Chí tiến thủ là gì? và tầm quan trọng của chí tiến thủ

3 năm trước
Nghị định 28/2012 về Người khuyết tật

Nghị định 28/2012 về người khuyết tật có nội dung như thế nào?

4 năm trước

Xem nhiều

Chí tiến thủ là gì? và tầm quan trọng của chí tiến thủ

Chí tiến thủ là gì? và tầm quan trọng của chí tiến thủ

3 năm trước
Nghị định 28/2012 về Người khuyết tật

Nghị định 28/2012 về người khuyết tật có nội dung như thế nào?

4 năm trước
Dạy trẻ khuyết tật tại Trường Tiểu học Hải Xuân, TP Móng Cái, Quảng Ninh

Phát triển giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật: Thực trạng và thách thức

4 năm trước
Người khuyết tật

Trẻ em khuyết tật ở Việt Nam cần quan tâm và chăm sóc như thế nào?

4 năm trước
Ứng dụng công nghệ thông tin

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục học sinh khuyết tật

4 năm trước
Tạp chí Tiếp Lửa

Tạp chí Tiếp Lửa là cổng thông tin điện tử về người khuyết tật Việt Nam.

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Bạn đọc
  • Công nghệ
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Giải trí
  • Giáo dục
  • Kinh doanh
  • Nhân vật
  • Pháp luật
  • Sức khỏe
  • Thể thao
  • Tin tức

Kết nối

  • Giới thiệu
  • Quảng cáo
  • Shop
  • Liên hệ

© 2021 Tiếp Lửa giữ bản quyền nội dung trên website này.

No Result
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Đời sống
  • Giáo dục
  • Công nghệ
  • Nhân vật
  • Kinh doanh
  • Pháp luật
  • Video
  • Bạn đọc
  • Shop
  • Thêm +
    • Ẩm thực
    • Du lịch
    • Giải trí
    • Thể thao
    • Sức khỏe

© 2021 Tiếp Lửa giữ bản quyền nội dung trên website này.

Welcome Back!

Đăng nhập tài khoản của bạn bên dưới

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In